Contact Me

Tên

Email

Thông báo

Created by Templates Zoo

Nghiem Tuan Truong

“Thần đồng ô chữ” của Mỹ

14 tuổi, cậu bạn Ben Pall ở hạt Bergen, bang New Jersey, Mỹ là người trẻ nhất từ trước tới nay có ô chữ được đăng trên tờ báo hàng đầu của Mỹ New York Times (NYT). Ben được mọi người đặt cho biệt danh mới là “thần đồng ô chữ”.

Ben Pall vừa trở thành người trẻ nhất ở Mỹ được đăng ô chữ trên tờ New York Times. (Ảnh: Nj.com)
Ben đã từng gửi nhiều ô chữ cho tờ NYT và cuối cùng thì một ô chữ của cậu có chủ đề về ban nhạc huyền thoại The Beatles đã được NYT chọn đăng.

Ben cho biết: “Đó là ô chữ mà tôi đã tạo nên bằng tất cả trái tim bởi vì tôi yêu ban nhạc Beatles".

Cậu bạn thân của Ben cho hay Ben bị “ám ảnh” bởi ban nhạc Beatles và không có gì ngạc nhiên khi Ben chọn chủ đề của ô chữ là ban nhạc huyền thoại này.



"Thật là sửng sốt. Như thể một làn sóng tràn qua tôi” - Ben kể lại giây phút khi biết tin ô chữ của mình được đăng trên tờ NYT.

Thầy Kim Vardiman, giáo viên Trường Solomon Schechter Day ở hạt Bergen nơi Ben theo học tiểu học và cấp 2, cho biết thầy đã không thể giải hết ô chữ của Ben vì rất khó. Thầy Kim cho biết là từ hồi Ben học ở trường Solomon Schechter, các giáo viên ở trường đã biết là cậu rất có tư chất thông minh.

Quả thật là ngay từ bé Ben đã tỏ ra rất nhanh nhạy. Khi còn chập chững tập đi, Ben đã khiến bố mẹ cậu bất ngờ khi đọc được những biển hiện trên đường vụt qua lúc đang ngồi trên xe hơi.

Ông Brian Pall, bố của Ben, kể rằng cậu biết đọc khi chưa đầy 2 tuổi.

Khi lên 5, Ben đã giúp mẹ giải các ô chữ hàng ngày trên tờ NYT.

12 tuổi, Ben đã tự mình giải được nhiều câu trong ô chữ và muốn tự mình lập ô chữ. "Tôi quyết định rằng tôi muốn làm ra ô chữ của tôi", Ben kể.

Khi làm ra ô chữ đầu tiên, Ben không ngần ngại gửi cho tờ NYT. Hai ô chữ đầu của Ben đều bị từ chối. Quá sốt ruột, vào lần thứ 3, Ben quyết định gửi tất cả 7 ô chữ mà mình tạo ra. Chính điều này đã thu hút sự chú ý của Will Shortz, biên tập viên ô chữ của tờ NYT và ông Will đã gửi thư riêng cho Ben. Biên tập viên Will Shortz viết: “Xin vui lòng đừng gửi cho tôi quá nhiều như vậy”.

Biên tập viên Will từ chối cả 7 ô chữ của Ben, hầu hết là vì chủ đề ô chữ trùng lặp với những ô chữ đã xuất bản.

Nhưng Ben vẫn không nản lòng. Cậu vẫn tiếp tục “sản xuất” ô chữ.

Trong buổi lễ thường niên mới đây dành cho những fan của ô chữ do biên tập viên Will tổ chức ở New York, cậu bé Ben đã lấy hết can đảm tự giới thiệu mình trước biên tập viên mà cậu luôn cho là một “người hùng về từ ngữ” của mình. Ben hỏi biên tập viên Will rằng ông có nhớ tên cậu không. Will trả lời rằng có nhớ và ngồi xuống hỏi Ben về một số ô chữ mới của cậu. Một trong những ô chữ mới của Ben đã thu hút sự chú ý của biên tập viên Will, ô chữ này có chủ đề về ban nhạc Beatles. Ngay lúc đó, biên tập viên Will nói ông sẽ đăng ô chữ này ngay trong tháng đó. Ben vui mừng quá đỗi.

Vào buổi sáng khi ô chữ được đăng, các giáo viên của Ben ở Trường trung học Indian Hills High School đã đề nghị được chúc mừng Ben. Thậm chí, thầy hiệu trưởng của trường đã gọi Ben ra khỏi lớp để bắt tay cậu.

Mới đây, Ben đã dùng khoản tiền 200USD mà tờ NYT trả cho cậu để mua một chiếc iPhone.

Mục tiêu tiếp theo của Ben là được đăng ô chữ trong tờ NYT ra ngày chủ nhật để có khoản nhuận bút 1.000USD.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

>> Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
>> Nội dung comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.