Contact Me

Tên

Email

Thông báo

Created by Templates Zoo

Nghiem Tuan Truong

Chữa bệnh táo bón cho trẻ

(Trường Hiền)- Táo bón là một vấn đề rất phổ biến và gây khó chịu ở trẻ em. Nguyên nhân gây ra bệnh táo bón thường liên quan đến chế độ dinh dưỡng cũng như các hoạt động ngoài trời của bé. Hãy giúp bé tránh những hậu quả mà chứng táo bón gây ra bằng cách áp dụng những biện pháp sau.


Tăng chất lỏng

Tăng cường sự hấp thụ nước vào cơ thể. Tránh uống nước có chất café hoặc có đường như soda. Hãy để trẻ uống nước thật nhiều mỗi ngày. Nước ép trái cây nguyên chất cũng là liều thuốc tốt như nước táo, nước nho, nước sầu riêng… Tốt nhất, bạn nên cho trẻ uống nước ép trái cây ấm chứ không để lạnh.

Tăng chất xơ

Những thức ăn có nhiều chất xơ giúp trẻ tiêu hóa nhanh và đi vệ sinh một cách dễ dàng. Thức ăn dạng sợi bao gồm những trái cây tươi và khô, rau, đậu, củ quả, bột mỳ chưa qua chế biến. Bắp rang bơ, nho, táo.. cũng giúp trẻ giải quyết bệnh táo bón khó chịu này. Ngoài ra, hãy cho trẻ ăn nhiều rau, đặc biệt là canh từ các loại rau xanh.

Giảm thực phẩm gây táo bón

Hạn chế cho trẻ ăn những chất béo bão hòa và dầu. Khi trẻ bị táo bón, tránh cho trẻ uống sữa bò. Uống quá nhiều sữa cũng là nguyên nhân gây ra táo bón. Thay vì uống sữa bò, bạn hãy cho trẻ uống sữa đậu nành.

Hoạt động thân thể
Các hoạt động thân thể ít nhiều góp phần ngăn chặn táo bón ở trẻ. Một cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, đối với những người ít hoạt động ngoài trời, tập luyện thể thao, nguy cơ táo bón là rất cao. Hãy tập cho trẻ thói quen tập thể dục buổi sáng, vận động nhẹ như đi lại, đi dạo, hay chỉ đơn giản là không sử dụng quá nhiều thời gian trước máy tính và tivi.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

>> Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
>> Nội dung comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.